Mình xuất phát từ một người học tiếng Anh thuần theo kiểu truyền thống, thi cử. Mình làm bài trong lớp và khi đi thi điểm cũng khá, và trong suốt khoảng thời gian đó mình không hề đặt câu hỏi tại sao lại có kiến thức như vậy, tại sao cấu trúc này lại được quy định như thế. Mình đã chọn ngành Ngôn ngữ Anh đơn giản vì nó không có môn Toán cao cấp, hihi. Nhưng khi mình càng đào sâu vào ngôn ngữ này, mình có thể thấy được rất nhiều điều hay ho và sâu sắc được ẩn giấu trong từng lời văn, câu chữ. Mình tự hệ thống và rút ra được các kiến thức theo kiểu đơn giản, dễ hiểu nhất và dùng chính những gì mình biết để truyền tải cho học sinh.
Phương châm giảng dạy của mình là ‘Sharing is learning, and vice versa’, khi mình chia sẻ cho học viên kiến thức mình cũng là lúc mình học lại, tìm thông tin liên quan đến kiến thức đó một lần nữa để đảm bảo học viên của mình nắm được điều mình đang học và không còn thấy tiếng Anh quá khó nhằn nữa.
Về phong cách giảng dạy, mình chỉ đơn giản là chuẩn bị bài kĩ trước khi lên lớp, luôn cố gắng đặt ra các câu hỏi khi đi qua các điểm ngữ pháp để luôn sẵn sàng nếu học viên thắc mắc, hoặc học viên không thắc mắc thì mình hỏi ngược lại, hehe :D. Mình luôn cố gắng tạo ra một môi trường lớp học thân thiện nhưng cũng kỉ luật trong đó.
Trong suốt thời gian làm việc tại ITTs, mình đã có rất nhiều kỉ niệm với học viên. Mình đã giúp học viên cải thiện các kĩ năng làm bài thi cũng như sự tự tin khi tham gia lớp học. Có một bạn học viên, lúc trước Speaking chỉ loanh quanh 5-6, bạn cũng rất lo lắng. Nhưng sau một khóa học, bạn đã biết điểm bạn đang thiếu là gì và sử dụng các kĩ thuật trong lớp và đạt được band 7.0.
Mình nghĩ không có phương pháp học nào có thể vượt qua được ‘sự yêu thích’ dành cho ngôn ngữ đó. Và sự tập trung cũng là một yếu tố then chốt để nâng cao trình độ.